Cách sao chép dữ liệu từ tập tin PDF ra văn bản Office

Các bạn có một tài liệu PDF và các bạn muốn sao chép một số nội dung từ tài liệu PDF này để sử dụng vào một tài liệu khác như Word, PowerPoint, … Bạn có thể làm được nếu phần mềm đọc PDF cài trên máy tính của bạn phải cho phép điều đó. Một trong những trình đọc PDF miễn phí phổ biến nhất hiện nay là Foxit Reader. Phần mềm này cho phép sao chép các đoạn văn bản, các công thức toán học, các bảng biểu, các hình vẽ, ... từ tập tin PDF sang một tập tin văn bản Office nào đó. Cách làm cụ thể như sau:

1. Sao chép văn bản (text)
Để sao chép một đoạn văn bản trong trang PDF, bạn chỉ cần bôi đen đoạn văn bản đó rồi nhấn chuột phải lên đó và chọn Copy hoặc nhấn tổ hợp phím "Ctrl + C". Đoạn văn bản bôi đen sẽ được lưu vào bảng tạm (Clipboard) và bạn có thể dán nó ra các văn bản Office và chỉnh sửa nó bình thường.


2. Sao chép công thức toán, bảng biểu, hình vẽ, ...
Để sao chép những đối tượng này, các bạn phải dùng công cụ chụp ảnh SnapShot. Bạn kích chuột vào biểu tượng máy ảnh SnapShot trên dải băng công cụ của Foxit Reader rồi kích và rê chuột để chọn vùng cần chụp ảnh, tức là bấm giữ chuột trái và vẽ một ô chữ nhật bao kín đối tượng cần sao chép để chụp một tấm ảnh. Ảnh chụp sẽ tự động lưu vào bảng tạm và bạn cũng có thể dán nó ra văn bản Office.


Chúc các bạn thành công.

Các bạn có thể xem thêm hướng dẫn trong video này.