Gắn MathType vào Word 2016

Sau khi đã cài đặt MathType, nhưng mở Word 2016 và ta vẫn không thấy thực đơn của MathType xuất hiện. Các bạn hãy làm theo các bước sau

Bước 1: Kiểm tra xem Office 2016 của bạn là 32 bit hay 64 bit. Muốn vậy các bạn hãy khởi động Word lên (hoặc Exel hay PowerPoint cũng được), rồi bấm File. Chọn mục Account, rồi bấm nút About Word. Một hộp thoại hiện lên và bạn sẽ biết được Office là 32 bit hay 64 bit.

  
Bước 2: Vào thư mục cài đặt của MathType trên ổ đĩa hệ thống (thường là C:\Program Files (x86)\MathTpye), mở thư mục MathPage. Chọn mở tiếp thư mục 32 hoặc 64 tùy theo loại Office mà bạn đang dùng, sao chép tập tin MathPage.wll


Bước 3: Truy cập vào thư mục STARTUP của Office ở ổ đĩa cài đặt. Thư mục STARTUP là một thư mục ẩn. Bạn có thể tìm đến nó bằng cách vào thư mục C:\Program Files\Microsoft Office. Đánh chữ STARTUP vào ô tìm kiếm. Thư mục STARTUP sẽ hiện ra, bạn bấm đúp lên đó để mở nó và rồi bạn dán tập tin MathPage vào. Chú ý nếu bạn cài Office 32 bit trên Windows 64 bit thì thư mục STARTUP nằm ở C:\Program Files (x86)\Microsoft Office. Còn làm sao để biết Windows là 32 bit hay 64 bit thì bạn có thể xem hướng dẫn ở bài trong liên kết này.


Bước 4: Quay trở lại thư mục cài đặt MathType, vào thư mục Office Support rồi chọn thư mục 32 hoặc 64 tùy theo loại Office của bạn. Sao chép lấy tập tin MathType Commands 6 For Word 2013.dotm.



Bước 5: Dán tập tin vừa sao chép vào thư mục STARTUP như ở bước 3. Bây giờ khởi động lại Word 2016, bạn sẽ thấy thực đơn MathType.


Với PowerPoint 2016, việc gắn MathType có hơi khác biệt một chút. Cụ thể, các bạn xem tại bài viết nàyChúc các bạn thành công.