Chuyển đổi PDF thành WORD bằng Microsoft Word 2016

Bạn tải từ mạng về một tập tin định dạng PDF và bạn muốn chuyển đổi nó thành định dạng word để tiền cho việc biên tập và chỉnh sửa. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dung rất nhiều phần mềm chuyển đổi định dạng khác nhau. Tuy nhiên, có một cách vô cùng đơn giản mà ít người biết, đó là sử dung ngay chính công cụ Microsoft Word 2016 - một công cụ của phần mềm Microsoft Office 2016 đã cài trên máy tính. Cách chuyển đổi với công cụ Word 2016 cho kết quả tốt hơn rất nhiều so với các phần mềm khác. Với Office 2013, cách làm cũng tương tự. Các bước tiền hành như sau.


Bước 1: Bạn kích chuột phải lên tập tin PDF cần chuyển đổi, chọn Open with, rồi chọn tiếp Word ở bang con sổ ra.



Bạn chờ một lát để Microsoft Word 2016 khởi động và chuyển đổi tập tin PDF thành tập tin DOCX. Nếu có hộp thoại nào hiện ra thì bạn cứ chọn Yes.

Bước 2: Bạn lưu lại tập tin DOCX vừa được chuyển đổi vào một nơi nào đó trên máy tính của bạn bằng cách bấm thực đơn File rồi chọn Save hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + S. Thế là xong.



Tuy nhiên khi chuyển đổi thành tập tin Word thì các công thức toán học phức tạp sẽ không còn hiển thị đúng nữa. Điều này thì phần mềm chuyển đổi nào cũng vậy. Các phần văn bản thuần túy thì hiển thị rất tốt, các chỉ số trên và dưới cũng hiển thị tốt. Định dạng văn bản được giữ khá sát với định dạng gốc. Văn bản tiếng Việt vẫn được hiển thị chuẩn trên tập tin word. Thời gian chuyển đổi rất nhanh. Đây là những điều khác biêt.