Cài đặt thêm phông chữ bị thiếu cho máy tính Windows

Khi các bạn mở một tài liệu văn bản (word, exel hoặc powerpoint) lên mà thấy các dòng chữ tiếng Việt không hiển thị chuẩn xác thì có thể là do máy tính của các bạn chưa được cài phông chữ tương ứng. Để khắc phục hiện tượng này, các bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Các bạn kích chuột vào một vị trí bất kì trong đoạn văn bản bị lỗi (hoặc bôi đen một phần hay toàn bộ phần văn bản bị lỗi cũng được). Sau đó hãy nhìn vào ô phông chữ trên thanh công cụ của Office xem phông chữ của đoạn văn bản lỗi là gì.

 

Bước 2: Các bạn vào mạng tìm và tải về tập tin phông chữ đó (ví dụ trong hình trên là phải tìm và tải về tập tin VTIMES.TFF). Sau đó sao chép và dán tập tin này vào thư mục Fonts trong đường dẫn C:\Windows\Fonts. Bây giờ, trở lại đoạn văn bản trên các bạn sẽ thấy nó hiển thị đúng.

Các bạn có thể tải tập tin nén này về rồi giải nén và cóp tất cả hoặc chọn lọc các tập tin phông chữ tiếng Việt vào thư mục nói trên. Trong tập tin nén này có chứa các phông chữ VNI-TIMES, .VnTimes, Tracnghiem, .... Tập tin nén còn chứa cả một số phông chữ thư pháp rất đẹp.

Các bạn cũng có thể dùng Unikey để chuyển đổi đoạn văn bản bị lỗi phông sang một phông chữ có sẵn trong máy tính (Times News Roman chẳng hạn). Cách chuyển đổi phông chữ bằng Unikey như thế nào thì các bạn xem ở bài viết này. Chúc các bạn thành công.